Lý do website hoạt động không hiệu quả

Có nhiều trường hợp website vẫn hoạt động bình thường nhưng không mang lại hiệu quả, không thu hút khách hàng. Vậy lý do vì đâu? Bài viết sau đây chúng tôi xin chỉ ra những lý do website hoạt động không hiệu quả và những cách khắc phục.

Website hoạt động không hiệu quả – Nguyên nhân vì đâu?

Tất cả mọi vấn đề xảy ra đều có nguyên do của nó. Đối với website hoạt động không hiệu quả cũng vậy. Chúng ta có thể chỉ ra nguyên nhân như sau:

Bố cục website 

Bố cục trình bày website hay giao diện web phức tạp, rối mắt sẽ là nguyên nhân khiến website của bạn không thu hút khách hàng. Mục đích của khách hàng là vào tìm kiếm thông tin và mua sản phẩm, cho nên những website trình bày rối mắt, không hợp lý sẽ khiến họ khó chịu và thoát ra nhanh chóng.

Nội dung không cuốn hút

Khách hàng vào website mục đích chính là để tìm hiểu thông tin, tìm kiếm các thông tin có ích với lĩnh vực mà họ quan tâm. Do đó, nếu website mà nội dung nghèo nàn, không có sự sáng tạo, nội dung không chính xác sẽ không thu hút người xem.

Ngoài ra, các thông tin trên website không kịp thời được cập nhật, làm mới cũng là nguyên nhân khiến website hoạt động không hiệu quả, không tạo dựng lòng tin với khách hàng.

thiet-ke-web-binh-dinh

Website không tương thích với điện thoại di động

tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh ngày nay là rất lớn. Và con người cũng tìm kiếm một lượng lớn thông tin thông qua thiết bị di động này. Do đó, nếu như website của bạn không tương thích với điện thoại di động cũng là một hạn chế nhất định.

Hình ảnh không cuốn hút

Sẽ là rất sai lầm nếu chúng ta không xây dựng hình ảnh cuốn hút cho website của mình. Nhất là đối với những website bán hàng thì hình ảnh quyết định trực tiếp đến hành vi mua sắm. Nếu hình ảnh kém chất lượng, hình ảnh không phù hợp nội dung truyền tải sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và cơ hội để họ quay trở lại website của bạn là rất hiếm hoi.

Không tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm

Google luôn luôn cải tiến và thay đổi thuật toán liên tục để hướng tới việc tìm ra những thông tin tốt nhất với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Do đó, nếu không tối ưu website với công cụ tìm kiếm sẽ khiến cho trang web của bạn bị trôi tuột thứ hạng và không thể lên top đầu tìm kiếm. Điều này sẽ khiến cho khách hàng không thể nhìn thấy trang web của bạn, đồng nghĩa với website của bạn hoạt động không hiệu quả.

Không có chiến lược truyền thông

Website được tạo ra nhưng chỉ để đấy mà không có các chiến lược truyền thông cho nó sẽ khiến cho nó hoạt động không hiệu quả, khách hàng không thể biết đến website của bạn. Và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và doanh thu.

Cách khắc phục website hoạt động không hiệu quả

Từ những lý do website hoạt động không hiệu quả như phân tích ở trên chúng ta sẽ có những cách khắc phục để giúp website hoạt động hiệu quả hơn.

Giao diện web

Xây dựng một giao diện web bố cục rõ ràng, khoa học. Các danh mục trình bày logic, kết hợp với màu sắc hài hòa, sẽ giúp website nổi bật và có sức hút hơn. 

Tốc độ tải trang

Chắc chắn người dùng sẽ bỏ qua một trang web mà thời gian load mãi không xong. Do đó, hãy ưu tiên cho tốc độ tải trang của bạn. Điều này có liên quan trực tiếp đến hình ảnh, hosting. Do đó hãy loại bỏ những hình ảnh dung lượng lớn, dư thừa và lựa chọn gói hosting tốt hơn.

Chú trọng chất lượng nội dung

Chất lượng nội dung tốt có nghĩa là mang đến cho người dùng những thông tin có ích và khiến họ cảm thấy bị cuốn hút. Do đó, hãy xây dựng nội dung đáp ứng yêu cầu tìm kiếm của khách hàng, nội dung phải truyền tải thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm. Việc trình bày nội dung cũng cần sáng tạo và thường xuyên làm mới. 

Website phải được seo tốt

Điều này có nghĩa là website phải được hỗ trợ tốt cho seo, có như vậy mới được tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm. Tỷ lệ đứng top trên công cụ tìm kiếm cao sẽ giúp tiếp cận với khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động của website.

hoat-dong-cua-website

Chất lượng hình ảnh

việc đầu tư hình ảnh cho website cũng rất quan trọng. Nhất là khi xu thế người dùng hiện nay muốn xem hơn là đọc. Do đó, thay vì trình bày thông tin một cách dài dòng, lan man thì bạn hãy đầu tư cho hình ảnh. Sử dụng những hình ảnh nổi bật, chất lượng ảnh tốt, màu sắc sắc nét sẽ giúp cho web của bạn sinh động và cuốn hút hơn.

Lựa chọn công ty thiết kế website chuyên nghiệp

Trong những cách khắc phục website hoạt động không hiệu quả thì có một cách giúp chúng ta xây dựng hình ảnh, giao diện website khoa học, cuốn hút hơn. Đó chính là thuê đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp.

Dưới con mắt của nhà thiết kế, website của bạn sẽ được trình bày một cách khoa học và hợp lý hơn. Không những thế, những tư vấn của họ giúp bạn xây dựng và quản trị web hiệu quả nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến lý do website hoạt động không hiệu quả và các cách khắc phục. QNSOFT là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất. Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ từ chuyên gia thiết kế web hàng đầu!

Xem các lý do website chưa thu hút người xem tại đây

  Chat Zalo
  0902 599 444